5 sai lầm “chết người” của CEO khiến công ty dậm chân tại chỗ
Lúc / 0 bình luận


5 sai lầm “chết người” của CEO khiến công ty dậm chân tại chỗ

Hôm nay, tôi chợt nhớ trong bộ Quà tặng Bí Quyết Kinh Doanh mà bạn từng được nhận còn thiếu một vài câu chuyện HAY và THẤM THÍA về chính bản thân tôi, về chính con người tôi nhiều năm về trước. Tôi đã mắc phải một lỗi lớn trong tư duy về quản trị. Chính nó đã khiến tôi phải đập đi xây lại công ty 8 lần.
Tôi không muốn bạn mắc phải điều đó. Vì vậy hi vọng rằng qua câu chuyện của tôi bạn có thể tránh những tư tưởng sai lầm mà tôi đã từng dính phải trước đây nhé.
5 tư duy mà trước kia tôi cứ đinh ninh là đúng đó là:
Chỉ có một câu trả lời đúng, và tôi biết câu trả lời đó
Điều này thật ngu xuẩn! Vài năm đầu thành lập công ty, tôi đã từng tranh việc lắp điều hòa với nhân viên của mình.
Và khi điều hành 3 doanh nghiệp ở 3 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, tôi mới nhận ra tôi đâu đủ thông minh để biết hết tất cả. “Có ai muốn chơi với kẻ biết tất cả đâu”.
Không ai làm tốt hơn tôi
“Nếu mình không tự tay làm thì mọi việc sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát.” Vậy nếu tôi điều hành 3 doanh nghiệp theo cách đó thì một ngày sẽ phải có bao nhiêu giờ?
Chắc hẳn bạn hiểu ý tôi chứ.
Tôi trả lương cao thì tôi sẽ có người giỏi làm cho tôi?
Nhiều nhân viên đã lũ lượt ra đi vì một công ty khác trả lương cao hơn. Có những lúc tôi còn nợ lương nhân viên. Cái gắn bó giữa tôi và nhân viên chỉ là đồng lương, mà đồng bạc thì bạn biết đấy, nó bạc bẽo lắm.
Nhân viên không quan trọng, không có người này thì tuyển người khác
Bạn có đủ ngân quỹ để tháng nào cũng có thể tuyển dụng được không? 1 tháng để tuyển nhân viên mới đã biết bao nhiêu chi phí, còn chưa kể 1 tháng ở vị trí công việc đấy không có người làm là mất bao chi phí cơ hội.
Áp lực càng cao thì công việc mới càng hiệu quả
Đúng là áp lực sẽ tạo nên động lực nhưng nếu ngày nào đến công ty cũng căng như dây đàn thì nhân viên sẽ ở lại với bạn đến bao lâu? Tôi đã từng giao cho một bạn nhân viên mới 5 việc trong vài ngày cuối tuần và kết quả là đầu thứ 2 tôi nhận được 1 đơn xin thôi việc từ bạn ấy.
Bạn có thấy tôi đã ngốc nghếch thế nào khi từng tin như sái cổ vào 5 điều trên.
Tôi đã trả giá quá nhiều cho nó vì vậy bạn đừng bao giờ nghĩ như tôi nhé.
Hãy phản hồi lại email này nếu bạn có đôi điều cần tâm sự! Biết đâu chúng ta có sự đồng cảm và tôi có thể hỗ trợ được bạn cùng doanh nghiệp của bạn điều gì đó!
Ngay lúc này, tôi bỗng sốt sắng muốn chia sẻ với bạn một bài học khác của tôi. Nhưng thôi, hãy chờ đợi email tiếp theo của tôi bạn nhé!
Thân ái
Ps: Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về tôi - Hoàng Đình Trọng qua một vài thông tin sau nhé!

Portfolio

Labels

Số lượt xem tháng trước

Contact Info

Followus

Tìm kiếm Blog này

Recent Comments

Text SlideShow

Featured

About Us

Introduction

Bài xem nhiều

Biểu mẫu liên hệ




Lịch làm việc

Bài mới